THÔNG BÁO số 171/TB-BQL ngày 16/5/2024 của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Về việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Căn cứ Nghị định số 35/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định số 2/2024/QĐ-UBND ngày 10/5/2024 quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên; Giấy ủy quyền số 431/GUQ-UBND ngày 27/02/2024 về việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên thông báo về việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên như sau:

1. Kể từ ngày 20/5/2024, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên là cơ quan thực hiện một số nhiệm vụ của cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND tỉnh đối với lao động làm việc trong các KCN trên địa bàn tỉnh, bao gồm:

- Tổ chức thực hiện đăng ký Nội quy lao động của các doanh nghiệpcó trụ sở chính trong KCN;

- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký thực hiện hợp đồng nhận lao động thực tập của doanh nghiệp, hoạt động đưa người lao động đi thực tập ở nước ngoài dưới 90 ngày cho các doanh nghiệp trong KCN;

- Nhận báo cáo tình hình sử dụng lao động; tiếp nhận báo cáo tình hình thay đổi lao động qua Cổng dịch vụ công quốc gia của các doanh nghiệp trong KCN;

- Nhận báo cáo về việc cho thuê lại lao động; kết quả đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề hàng năm; thông báo tổ chức làm thêm từ trên 200 đến dưới 300 giờ trong một năm của doanh nghiệp trong KCN.

- Nhận thông báo về việc cho thôi việc đối với người lao động của các doanh nghiệp trong KCN.

2. Đối với các nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động khác không thuộc mục 1 nêu trên, doanh nghiệp trong KCN thực hiện tại các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Bộ Luật lao động năm 2019 và các văn bản pháp luật liên quan.

3. Đề nghị các doanh nghiệp KCN truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Ban tại địa chỉ: https://banqlkcn.hungyen.gov.vn/, mục Danh sách thủ tục hành chính để biết, thực hiện theo hướng dẫn.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các doanh nghiệp liên hệ về Phòng Quản lý Doanh nghiệp – Ban Quản lý các KCN tỉnh để được hỗ trợ, giải đáp, qua đầu mối: Ông Nguyễn Thành Trung; Điện thoại: 0904.681.333; Email: trunghyiza@gmail.com. Ban Quản lý các KCN tỉnh thông báo để các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên biết, thực hiện./

Chi tiết THÔNG BÁO số 171/TB-BQL ngày 16/5/2024 của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh./.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên