Công văn số 686/BQL-QHXD ngày 05/9/2024 của Ban Quản lý các khu công nghiệp V/v chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất diễn biến Bão số 3 (YAGI) và ngập úng cục bộ KCN

Kính gửi: - Các chủ đầu tư hạ tầng KCN đang xây dựng, đã đi vào hoạt động; - Các doanh nghiệp thứ cấp đang xây dựng, đã đi vào hoạt động.

Thực hiện Công điện số 2585/CĐ-UBND ngày 05/9/2024 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc ứng phó với Bão số 3 (YAGI) và chủ động ứng phó với mưa lớn gây ngập úng cục bộ KCN, Ban Quản lý các KCN đề nghị các Chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp và các chủ đầu tư dự án thứ cấp trong các KCN trên địa bàn tỉnh triển khai ngay một số nội dung sau:

1. Chủ đầu tư hạ tầng KCN tổ chức rà soát, cắt tỉa hệ thống cây xanh, nạo vét bùn, cát và phát quang toàn bộ các tuyến kênh, mương tiêu thoát nước trong KCN; Phối hợp chặt chẽ với các Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi các huyện trên địa bàn trong việc điều tiết hệ thống tiêu thoát nước bên ngoài KCN khi có mưa, bão xảy ra. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời phát sinh khi bão, mưa lớn.

2. Các doanh nghiệp thứ cấp trong KCN thực hiện nạo vét hệ thống hố ga, rãnh thoát nước và cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà máy; chuẩn bị nguồn nhân lực, phương tiện, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó khi có mưa bão, ngập úng xảy ra.

3. Các chủ đầu tư hạ tầng KCN, các doanh nghiệp thứ cấp trong các KCN có hạng mục công trình, đang thi công xây dựng có trách nhiệm yêu cầu nhà thầu xây dựng công trình phải lập và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và các công trình lân cận, nhất là các công trình xây dựng có sử dụng cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị làm việc trên cao đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

4. Chủ đầu tư hạ tầng KCN chủ động phối hợp, thông báo đến các đơn vị quản lý, vận hành viễn thông, điện để kiểm tra, rà soát thệ thống đường dây và cột điện; trường hợp không đảm bảo an toàn phải khắc phục ngay trước khi có mưa bão.

Ban Quản lý các KCN đề nghị các doanh nghiệp tập trung chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất diễn biến Bão số 3 (YAGI) và ngập úng cục bộ KCN theo nội dung Công điện số 2585/CĐ-UBND ngày 05/9/2024 của UBND tỉnh Hưng Yên./

Chi tiết Công văn số 686/BQL-QHXD ngày 05/9/2024 của Ban Quản lý các khu công nghiệp.