Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên họp giao ban với đại diện các chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp.

Ngày 23/11/2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức họp giao ban với đại diện các chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp nhằm kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình triển khai đầu tư, thu hút dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án để kịp thời giải đáp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ trì cuộc họp là Ông Vũ Quốc Nghị- Phó Trưởng ban phụ trách, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên; tham dự còn có đại diện lãnh đạo Ban, cán bộ chủ chốt thuộc Ban và trên 30 người là đại diện cho 15 chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp đang được triển khai đầu tư và đơn vị tài trợ lập quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Tại cuộc họp, Ông Vũ Quốc Nghị đã thông tin tới các thành phần dự họp về quan điểm, chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên trong việc đồng hành, thúc đẩy, hỗ trợ của chính quyền tỉnh Hưng Yên đối với các chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cũng như yêu cầu các chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp thực hiện cam kết trong triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng, xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp…; quyết định của Ban Quản lý các khu công nghiệp về thành lập Tổ công tác thúc đẩy, hỗ trợ triển khai xây dựng hạ tầng và phát triển các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên (Quyết định số 72/QĐ- BQL ngày 20/11/2023). Trong đó xác định rõ các nhiệm vụ chính của Tổ Công tác thực hiện nhiệm vụ của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên là “điểm tựa”, “cầu nối” giữa các Chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp với các cơ quan chức năng của tỉnh, kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình triển khai đầu tư, vận hành khai thác khu công nghiệp; những khó khăn vướng mắc, kiến nghị đề xuất của các chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp…; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách theo dõi, nắm bắt và thông tin đối với từng khu công nghiệp. Cũng như xác định hoạt động họp giao ban là công việc thường xuyên, định kỳ giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên và đại diện các chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp.

Cũng tại cuộc họp, đại diện từng chủ đầu tư khu công nghiệp báo cáo tình hình triển khai đầu tư khu công nghiệp, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai và cũng đã được đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh kịp thời giải đáp. Đại diện chủ đầu tư các khu công nghiệp đều đánh giá cao sáng kiến, cách làm của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trong việc thành lập Tổ công tác, cũng như việc cần thiết duy trì họp giao ban định kỳ hàng quý. Đồng thời, cam kết sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp và tiếp nhận dự án đầu tư vào các khu công nghiệp; thực hiện báo cáo, thông tin đầy đủ theo quy định.