Công ty TNHH Rodax Việt Nam cần tuyển công nhân làm việc tại KCN Thăng Long II, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Công ty TNHH Rodax Việt Nam là doanh nghiệp chế xuất 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác bằng kim loại để lắp ráp trong các loại máy CNC. Để đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy tại Lô đất số M1, Khu công nghiệp Thăng Long II, Công ty TNHH Rodax Việt Nam cần tuyển công nhân cơ khí, sơn và các công đoạn khác của nhà máy.
Công ty TNHH TOTO Việt Nam cần tuyển công nhân nam làm việc tại KCN Thăng Long II, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Công ty TNHH TOTO Việt Nam là doanh nghiệp chế xuất 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm sứ vệ sinh (bồn cầu, chậu rửa cao cấp). Để đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy tại Lô đất số M7, Khu công nghiệp Thăng Long II, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, Công ty TNHH TOTO Việt Nam cần tuyển công nhân nam vào làm việc với các thông tin như sau:
Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam cần tuyển dụng nhân sự cho nhiều vị trí nhân viên và công nhân làm việc cho nhà máy 2 tại KCN Thăng Long II, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm vật liệu tổng hợp Composite dùng cho máy bay thương mại. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam cần tuyển nhân sự cho nhiều vị trí nhân viên và công nhân làm việc cho Nhà máy số 2 tại KCN Thăng Long II, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, cụ thể như sau:
Chính sách ưu đãi thuế thu nhập khi đầu tư vào khu công nghiệp
Công ty TNHH Shiogai Seiki Việt Nam –Chi nhánh Hà Nội: (Địa chỉ: Đường B2, Khu B, Khu công nghiệp Phố Nối A, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) Hỏi: Chúng tôi là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, được thành lập từ năm 2004 tại KCN Amata, tỉnh Đồng Nai. Tháng 8/2010, Chúng tôi đăng ký hoạt động của Công ty TNHH Shiogai Seiki Việt Nam –Chi nhánh Hà Nội, thực hiện dự án “Thành lập chi nhánh Hà Nội của Công ty TNHH Shiogai Seiki Việt Nam”, với mục tiêu của dự án là sản xuất các loại bệ, khung, giá đỡ bằng kim loại, lắp ráp máy móc thiết bị và linh kiện, phụ tùng của máy móc thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp... tại KCN Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên, Chúng tôi có được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án “Thành lập chi nhánh Hà Nội của Công ty TNHH Shiogai Seiki Việt Nam” tại KCN Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên không?
Về thời hạn hoạt động của dự án đầu tư
Công ty TNHH ICAM đăng ký thành lập Công ty TNHH ICAM Việt Nam, thực hiện dự án ”Nhà máy ICAM Việt Nam” trên cơ sở thuê lại Nhà xưởng thuộc Dự án Nhà máy sản xuất dây cáp điện Đông Giang của Công ty Cổ phần Đông Giang tại Khu công nghiệp Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên, thời hạn hoạt động của dự án đến 23/8/2016. Xin hỏi: - Sau ngày 23/8/2016 nếu Công ty TNHH ICAM vẫn tiếp tục thuê nhà xưởng của của Công ty Cổ phần Đông Giang thì Công ty có phải thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đầu tư để được tiếp tục thực hiện dự án đã đăng ký hay không? - Sau ngày 23/8/2016 nếu Công ty TNHH ICAM không thuê nhà xưởng của của Công ty Cổ phần Đông Giang nữa mà chuyển sang địa điểm mới trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, thì khi công ty Chúng tôi làm thủ tục chỉnh sửa Giấy chứng nhận đầu tư ngoài điều chỉnh điều khoản về địa điểm ra thì những điều khỏan khác có bị thay đổi không?
Bổ sung mục tiêu hoạt động của dự án đầu tư
Công ty TNHH một thành viên Việt Nam MIE hỏi: Chúng tôi là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đăng ký hoạt động theo loại hình doanh nghiệp chế xuất, có trụ sở chính tại KCN Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên. Công ty đã đăng ký ngành nghề kinh doanh “Sản xuất các sản phẩm khác bằng kim loại (mã ngành 2599)”. Mục tiêu của dự án đã đăng ký là sản xuất khuôn kim loại theo công nghệ cắt. Công ty muốn bổ sung mục tiêu “Sản xuất khuôn kim loại để bán cho doanh nghiệp chế xuất ở Việt Nam”. Như vậy, với việc bổ sung mục tiêu trên Công ty có phải đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh vào Giấy chứng nhận đầu tư không?
Về việc chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn
Anh Vũ Đình Thế (Địa chỉ: thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) hỏi: Vợ tôi ký hợp đồng với Công ty TNHH KiDo Hà Nội hợp đồng có thời hạn 12 tháng. Từ lúc ký hợp đồng đến bây giờ chỉ khoảng 10 tháng, nay do không có ai trông con nên vợ tôi không thể tiếp tục làm việc tại KiDo nữa, do vậy vợ tôi đã viết đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động tại KiDo trước 3 ngày. Tôi thấy theo điểm b, khoản 2, điều 37 của Bộ luật lao động năm 2012 thì vợ tôi viết đơn chấm xin chấm dứt hợp đồng tại KiDo là đúng pháp luật. Vậy mà sao bộ phận nhân sự ở KiDo nói vợ tôi phải viết đơn trước 45 ngày. Xin cho hỏi vợ tôi đúng hay bộ phận nhân sự nói đúng? Nếu vợ tôi đúng xin hỏi tiếp, khi KiDo ký đơn trước 3 ngày của vợ tôi, thì vợ tôi có bị bồi cho KiDo nửa tháng lương không? (Theo tôi thì vợ tôi không phải bồi thường vì vợ tôi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng pháp luật).
Chính sách ưu đãi thuế thu nhập khi đầu tư vào khu công nghiệp
Công ty TNHH Infinity: (Địa chỉ: KCN Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) Hỏi: Dự án chi nhánh Công ty TNHH Infinity của Chúng tôi tại KCN Hố Nai, tỉnh Đồng Nai đang được hưởng ưu đãi đầu tư về thuế thu nhập doanh nghiệp, nay dự kiến di chuyển Dự án chi nhánh đến tỉnh Hưng Yên nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển thì có tiếp tục được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp không?
Hướng dẫn thủ tục đầu tư vào KCN tại Hưng Yên
Công ty TNHH nội thất Hưng Thủy có địa chỉ trụ sở chính: 136 Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, do bà Nguyễn Thị Thủy, chức vụ: Giám đốc, hỏi: Chúng tôi muốn thuê đất tại Hưng Yên để thực hiện dự án “Sản xuất đồ nội thất sofa gia đình, văn phòng”, với mục tiêu hoạt động: sản xuất đồ nội thất sofa gia đình, văn phòng, chăn, ga, gối, đệm chất lượng cao phục vụ trong nước và xuất khẩu, cần thực hiện những thủ tục gì và ở đâu?
Thay đổi địa chỉ kinh doanh và ưu đãi đầu tư trong KCN.
Câu hỏi: Anh Hoàng Hải Việt (địa chỉ: A1808, Hồ Gươm Plaza, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) hỏi: Chúng tôi đang có dự định đầu tư Nhà máy sản xuất dệt nhuộm tại KCN Dệt may Phố Nối - Hưng Yên. Chúng tôi nên thành lập Doanh nghiệp mới tại Hưng Yên hay chuyển địa điểm đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay từ Hà Nội về Hưng Yên. Giải pháp nào có lợi hơn cho doanh nghiệp?
Hỏi Thủ tục thay đổi Mục tiêu của dự án
Câu hỏi: Chúng tôi Công ty TNHH Tribeco Miền Bắc. Hiện tại chúng tôi đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho dự án tại KCN Yên Mỹ 2. Trong mục Mục tiêu của dự án đã được cấp: Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sữa đậu nành, nước uống tinh khiết, nước ép trái cây, nước giải khát có gas. Nhưng nay do nhu cầu sản xuất cũng như phù hợp với ngành nghề sản xuất, chúng tôi điều chỉnh lại Mục tiêu của dự án: Sản xuất nước giải khát các loại nước uống tinh khiết.
Trả lời đề nghị Công ty TNHH Công nghệ điện Longwin về việc hoãn khám sức khỏe định kỳ cho người lao động
Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên nhận được văn bản số 04.2020/CV ngày 19/8/2020 của Công ty TNHH Công nghệ điện Longwin, về việc xin hoãn khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho cán bộ công nhân viên. Sau khi nghiên cứu nội dung đề nghị, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên có ý kiến như sau:
Hỏi đáp về việc tiếp nhận dự án đầu tư sản xuất sơn bột tĩnh điện trong KCN Phố Nối A.
Câu hỏi: Công ty TNHH sơn Ocean Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng sản xuất thêm nhà máy chi nhánh tại KCN Phố Nối A với ngành nghề lĩnh vực sản xuất sơn bột tĩnh điện hoặc đầu tư xây dựng Trung tâm phục vụ kỹ thuật. Bà Hoàng Thị Minh Nguyệt đại diện Công ty TNHH sơn Ocean Việt Nam hỏi: đối với ngành nghề lĩnh vực nêu trên có được phép đầu tư xây dựng dự án tại KCN Phố Nối A hay không, trình tự thủ tục thực hiện như thế nào?
Thay đổi người đại diện theo pháp luật trên Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Câu hỏi: Công ty TNHH Sơn bột Đại Phú đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật và được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0900273144 ngày 3/3/2022. Công ty TNHH Sơn bột Đại Phú hỏi: Việc thay đổi người đại diện theo pháp luật nêu trên, Công ty có phải thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đầu tư không, hoặc có phải thông báo về Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên không? Nếu có thì hồ sơ, thủ tục như thế nào?
Trả lời kiến nghị của Công ty Cổ phần Anova Feed về việc đề nghị giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022.
Câu hỏi: Công ty Cổ phần Anova Feed đề nghị được giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022 theo quy định tại Quyết định số 01/2023/QĐ-TTg ngày 31/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.