Về việc chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn
Anh Vũ Đình Thế (Địa chỉ: thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) hỏi: Vợ tôi ký hợp đồng với Công ty TNHH KiDo Hà Nội hợp đồng có thời hạn 12 tháng. Từ lúc ký hợp đồng đến bây giờ chỉ khoảng 10 tháng, nay do không có ai trông con nên vợ tôi không thể tiếp tục làm việc tại KiDo nữa, do vậy vợ tôi đã viết đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động tại KiDo trước 3 ngày. Tôi thấy theo điểm b, khoản 2, điều 37 của Bộ luật lao động năm 2012 thì vợ tôi viết đơn chấm xin chấm dứt hợp đồng tại KiDo là đúng pháp luật. Vậy mà sao bộ phận nhân sự ở KiDo nói vợ tôi phải viết đơn trước 45 ngày. Xin cho hỏi vợ tôi đúng hay bộ phận nhân sự nói đúng? Nếu vợ tôi đúng xin hỏi tiếp, khi KiDo ký đơn trước 3 ngày của vợ tôi, thì vợ tôi có bị bồi cho KiDo nửa tháng lương không? (Theo tôi thì vợ tôi không phải bồi thường vì vợ tôi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng pháp luật).
Thay đổi địa chỉ kinh doanh và ưu đãi đầu tư trong KCN.
Câu hỏi: Anh Hoàng Hải Việt (địa chỉ: A1808, Hồ Gươm Plaza, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) hỏi: Chúng tôi đang có dự định đầu tư Nhà máy sản xuất dệt nhuộm tại KCN Dệt may Phố Nối - Hưng Yên. Chúng tôi nên thành lập Doanh nghiệp mới tại Hưng Yên hay chuyển địa điểm đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay từ Hà Nội về Hưng Yên. Giải pháp nào có lợi hơn cho doanh nghiệp?
Hỏi Thủ tục thay đổi Mục tiêu của dự án
Câu hỏi: Chúng tôi Công ty TNHH Tribeco Miền Bắc. Hiện tại chúng tôi đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho dự án tại KCN Yên Mỹ 2. Trong mục Mục tiêu của dự án đã được cấp: Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sữa đậu nành, nước uống tinh khiết, nước ép trái cây, nước giải khát có gas. Nhưng nay do nhu cầu sản xuất cũng như phù hợp với ngành nghề sản xuất, chúng tôi điều chỉnh lại Mục tiêu của dự án: Sản xuất nước giải khát các loại nước uống tinh khiết.
Trả lời đề nghị Công ty TNHH Công nghệ điện Longwin về việc hoãn khám sức khỏe định kỳ cho người lao động
Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên nhận được văn bản số 04.2020/CV ngày 19/8/2020 của Công ty TNHH Công nghệ điện Longwin, về việc xin hoãn khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho cán bộ công nhân viên. Sau khi nghiên cứu nội dung đề nghị, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên có ý kiến như sau:
Hỏi đáp về việc tiếp nhận dự án đầu tư sản xuất sơn bột tĩnh điện trong KCN Phố Nối A.
Câu hỏi: Công ty TNHH sơn Ocean Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng sản xuất thêm nhà máy chi nhánh tại KCN Phố Nối A với ngành nghề lĩnh vực sản xuất sơn bột tĩnh điện hoặc đầu tư xây dựng Trung tâm phục vụ kỹ thuật. Bà Hoàng Thị Minh Nguyệt đại diện Công ty TNHH sơn Ocean Việt Nam hỏi: đối với ngành nghề lĩnh vực nêu trên có được phép đầu tư xây dựng dự án tại KCN Phố Nối A hay không, trình tự thủ tục thực hiện như thế nào?
Thay đổi người đại diện theo pháp luật trên Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Câu hỏi: Công ty TNHH Sơn bột Đại Phú đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật và được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0900273144 ngày 3/3/2022. Công ty TNHH Sơn bột Đại Phú hỏi: Việc thay đổi người đại diện theo pháp luật nêu trên, Công ty có phải thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đầu tư không, hoặc có phải thông báo về Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên không? Nếu có thì hồ sơ, thủ tục như thế nào?
Trả lời kiến nghị của Công ty Cổ phần Anova Feed về việc đề nghị giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022.
Câu hỏi: Công ty Cổ phần Anova Feed đề nghị được giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022 theo quy định tại Quyết định số 01/2023/QĐ-TTg ngày 31/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trả lời Công ty TNHH Cung cấp sàn nhựa Echo về việc hướng dẫn tạm trú, lưu trú trong các khu công nghiệp.
Câu hỏi: Công ty TNHH Cung cấp sàn nhựa Echo (doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài) có địa chỉ tại CN3, KCN Yên Mỹ, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên là chủ đầu tư dự án Sản xuất tấm sàn nhựa, màng nhựa PVC các loại. Công ty đề nghị được hướng dẫn về tạm trú, lưu trú tại Văn phòng tầng 2 của Công ty trong KCN cho khoảng 10 lao động người nước ngoài là Ban giám đốc và chuyên gia kỹ thuật.
Tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy Hưng Yên tại Công văn số 1274-CV/TU ngày 30/6/2022 và của UBND tỉnh tại Văn bản số 1790/UBND-KGVX ngày 11/7/2022, về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã tập trung triển khai vận động, tuyên truyền và chỉ đạo các doanh nghiệp trong các KCN tỉnh tổ chức rà soát, lập danh sách và đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng Covid19 cho người lao động theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 08 năm 2022 của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên.
Trong tháng 8 năm 2022, tỉnh Hưng Yên có 02 khu công nghiệp với diện tích 508,2 ha được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với 04 dự án đầu tư và điều chỉnh tăng vốn cho 04 dự án án; với tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh tăng thêm khoảng 389 tỷ đồng và khoảng 48 triệu đô la Mỹ.
Tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2022 của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên.
Trong 9 tháng năm 2022, tỉnh Hưng Yên có 02 khu công nghiệp với diện tích 508,2 ha được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam và 02 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Chủ trương đầu tư, với tổng quy mô diện tích 396,5 ha, vốn đầu tư 98 triệu USD và khoảng 2.683 tỷ đồng. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với 26 dự án và điều chỉnh tăng vốn cho 30 dự án, với tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh tăng thêm khoảng 430 triệu USD.
Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp sạch, tỉnh Hưng Yên.
Ngày 25 tháng 11 năm 2022, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp sạch, tỉnh Hưng Yên. Tới dự lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp sạch, tỉnh Hưng Yên có ông Trần Quốc Văn – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Ông Đặng Ngọc Quỳnh- Ủy Viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cũng đại diện một số lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương.
Đại hội Chi bộ Tài nguyên và Môi trường - Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ đầu tư KCN lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2025.
Thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 19/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025; Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 16/5/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnhvề tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025; Kế hoạch số 28-KH/ĐBBQK ngày 10/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ Ban Quản lý các KCN Hưng Yên tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Ban Quản lý các KCN Hưng Yên, nhiệm kỳ 2022-2025. Ngày 23/11/2022, Chi bộ Tài nguyên và Môi trường - Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ đầu tư KCN đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2025.