Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, vận động, tổ chứchiến máu tình nguyện tại các KCN trên địa bàn tỉnh năm 2023 và triển khai Kế hoạch năm 2024.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-BCĐHMKCN ngày 05/03/2024 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) các KCN tỉnh về tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện trong các KCN trên địa bàn tỉnh năm 2024, ngày 06/3/2024, tại trụ sở Ban Quản lý các KCN tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các KCN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện tại các KCN trên địa bàn tỉnh năm 2023 và triển khai Kế hoạch năm 2024.

Dự và chỉ đạo Hội nghị cóông Doãn Thế Dương - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Vũ Quốc Nghị - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý các KCN tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN các KCN.Tham dựHội nghị có ông Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh; các thành viên của Ban chỉđạo vàđại diện lãnh đạo, cán bộcác doanh nghiệp tham gia hiến máu tình nguyệnnăm 2023.

Trong thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh nói chung và trong các KCN nói riêngđã trở thành việc làm thường xuyên, có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Những giọt máu hồng góp phần cứu giúp nhiều người và thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Năm 2023, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh,Ban Chỉ đạo vận động HMTN các KCN tỉnhđã tích cực vận động, tuyên truyền công tác hiến máu tình nguyện bằng nhiều hình thức khác nhau như: Chủ động nắm bắt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Hội chữ thập đỏ tỉnh về về tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện và kịp thời triển khai, tuyên truyền đến tất cả các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trong các KCN trên địa bàn tỉnh. Các thành viên Ban chỉ đạo đã chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện thông qua các triển khai các nhiệm vụ tại cơ quan đơn vị như: Công đoàn các KCN tuyên truyền đến các đoàn viên thông qua các Công đoàn cơ sở, các Chủ đầu tư hạ tầng KCN tuyên truyền đến nội bộ các doanh nghiệp thông quá các chương trình họp giao ban nội bộ…

Trong năm 2023,Ban Chỉ đạo vận động HMTN các KCN tỉnhđã tổ chức được 09 Ngày hội HMTN, trong đó có 03 Ngày hội tập trung tại 03 KCN (KCN Thăng Long II, KCN Phố Nối A và KCN Dệt may Phố Nối) và 06 Ngày hội HMTN riêng biệt tại 06 doanh nghiệp (Công ty TNHH Mektec Manufacturing (Việt Nam), Công ty TNHH TOTO Việt Nam - Chi nhánh Hưng YênNam, Công ty CP Greenfeed Việt Nam, Công ty TNHH Kyocera Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam và Công ty TNHH Sews-Componets Việt Nam). Kết quả thu được là 2.572 đơn vị máu, đạt 257 % so với chỉ tiêu được UBND tỉnh giao.

Ghi nhận những kết quảđạtđược, nhằmđộng viên khích lệ để kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác HMTN,Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có nhiều bằng khen, giấy khen để tặng thưởng có các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN các KCN tỉnh Hưng Yên năm 2023, cụ thể như:01 tập thể và 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 01 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh;01 tập thể và 02 cá nhân được tặng Giấy khen của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; 06 tập thể và 01 cá nhân được tặng Giấy khen của BCH Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh.

Hội nghị đã dành thời gianđể cùngđánh giá những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong công tác HMTN trong năm vừa qua; đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp các thắc mắc từ các doanh nghiệp liên quan đến công tác tuyên truyền, tổ chức HMTN của nhiềuđại biểu đến từ các Công ty, như: Công ty TNHH KCN Thăng Long III, Công ty TNHH Kyocera Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam, Công ty TNHH phát triển hạ tầng KCN Hòa Phát Hưng Yên, Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam, Công ty TNHH Giày Ngọc Tề, Công ty TNHH Hitachi Astemo Hưng Yên.

Triển khai Kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện năm 2024, Ban chỉ đạo vận động HMTN các KCN tỉnh đãđề ra một số giải pháp như:Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động, tuyên truyền về ý nghĩa tích cực của việc HMTN tới số đông công nhân, người lao động để hướng ứng tham gia. Hưởng ứng và thực hiện tốt các Chiến dịch tuyên truyền vận động HMTN do BCĐ vận động HNMT tỉnh phát động trong năm 2024. Phối hợp với các Chủ đầu tư hạ tầng KCN, đơn vị hiến máu chuẩn bị tốt các điều kiện (địa điểm, hội trường, trang thiết bị…) và tình nguyện viên để đảm bảo tổ chức thành công các đợt HMTN. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về công tác tuyên truyền vận động HMTN cho các tình nguyện viên và cán bộ phụ trách công tác HMTN ở các doanh nghiệp.Xây dựng, ban hành và gửi đến toàn bộ các doanh nghiệp KCN, Công đoàn cơ sở Kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức các Ngày hội HMTN năm 2024 tại các KCN trên địa bàn tỉnh đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu được UBND giao.

 

 

Tác giả bài viết: Đào Công Văn.

Nguồn tin: Ban chỉ đạo vận động HMTN các khu công nghiệp tỉnh.