Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật lần 1 năm 2019 với chuyên đề “Các quy định về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên nư

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-BQL ngày 28/02/2019 về việc tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường cho các Chủ đầu tư hạ tầng KCN và các Doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh năm 2019, ngày 24/5/2019, Ban Quản lý các KCN đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường lần 1 năm 2019 với chuyên đề “Quy định về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên nước trong các KCN trên địa bàn tỉnh”.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Lâm Đức Thuấn - Phó trưởng Ban Quản lý các KCN. Tham dự Hội nghị còn có Ông Nguyễn Công Hiếu - Cán bộ Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh, Ông Đào Hải Ngư - Trưởng Phòng Kiểm soát ô nhiễm, Chi cục bảo vệ môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường và gần 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên môn phụ trách công tác môi trường của các Chủ đầu tư hạ tầng KCN và các Doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Ông Hoàng Văn Vy - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường Miền Bắc - Tổng cục Môi trường, đã trực tiếp giới thiệu những nội dung chính về các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên nước trong các KCN. Trong nội dung đã đi sâu vào hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động của các dự án tại các Nghị định của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đặc biệt là giới thiệu những quy định mới tại Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường (sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2019).

Tại Hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp như của Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng Dệt may Phố Nối, Công ty TNHH KCN Thăng Long II, Công ty Cổ phần Uniben…đã trao đổi, đặt các câu hỏi, thắc mắc xung quanh các nội dung về việc đường ống thu gom, thoát nước thải tách biệt riêng với đường ống thu gom, thoát nước mưa; diện tích, thể tích bể và hồ phòng ngừa sự cố nước thải của KCN; việc phân định bùn thải từ hệ thống xử lý nước thải của nhà máy có là chất thải nguy hại hay không để quản lý đúng quy định…Đại diện Cục BVMT Miền Bắc và Ban tổ chức đã giải đáp và trả lời đầy đủ các câu hỏi, thắc mắc từ phía các Doanh nghiệp.  

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị. 

Thông qua Hội nghị lần này, các Doanh nghiệp đã nắm bắt được đầy đủ hơn về các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, nhất là những quy định mới trong Nghị định 40/2019/NĐ-CP. Qua đó bổ sung kiến thức, kinh nghiệm cho các Doanh nghiệp để thực hiện tốt hơn, có hiệu quả hơn các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động và hạn chế mức thấp nhất các hành vi vi phạm vì mục tiêu phát triển bền vững.