Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp sạch, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 25 tháng 11 năm 2022, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp sạch, tỉnh Hưng Yên. Tới dự lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp sạch, tỉnh Hưng Yên có ông Trần Quốc Văn – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Ông Đặng Ngọc Quỳnh- Ủy Viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cũng đại diện một số lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương.

Dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sạch” được Thủ tướng Chính phủ Chấp thuận Chủ trương tại Quyết định số 1070/QĐ-TTg ngày 06/7/2021 và Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số 9860878201 ngày 06/8/2021, trong đó nhà đầu tư dự án gồm: Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH); Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland; Tập đoàn phát triển Hạ tầng và Đô thị Hàn Quốc tại nước ngoài; Công ty Xây dựng KBI; Ngân hàng Shinhan; tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 77 triệu USD, diện tích đất thực hiện KCN là 143,08 ha, địa điểm thực hiện KCN tại địa phận xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu và xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, Hưng Yên.

Khu công nghiệp sạch được thiết kế quy hoạch hài hòa, hướng đến thu hút các nhà đầu tư với những ngành nghề sạch, ít tiềm ần nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Với lợi thế vị trí hết sức thuận lợi, nằm liền kề nút giao cắt cáo tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, kết hợp với nền khoa học, công nghệ tiến tiến của các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giúp hai bên có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh và bền vững. 

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Trần Quốc Văn đã nhiệt liệt chúc mừng Lễ khởi công dự án Khu công nghiệp sạch, tỉnh Hưng Yên, đây là khu công nghiệp kiểu Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam được xúc tiến thông qua sự hợp tác giữa tập đoàn LH và tỉnh Hưng Yên.

Với vị trí địa lý thuận lợi, Hưng Yên đã và đang là sự lựa chọn đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhiều nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia Hàn Quốc. Nằm trong khuôn khổ hợp tác kinh tế cấp Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc đã đượcThủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 20/8/2019, trong đó giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên nghiên cứu, trao đổi với Tập đoàn LH của Hàn Quốc để xây dựng Khu công nghiệp phức hợp tại Hưng Yên. Lễ khởi công khu công nghiệp sạch của Tập đoàn LH ngày hôm nay là minh chứng cho sự hợp tác kinh tế hiệu quả, bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sẽ tạo động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Hưng Yên, thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp Hàn quốc vào Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng, tạo công ăn việc làm cho nhân dân quanh vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực.

Cũng tại buổi lễ khởi công, ông Trần Quốc Văn đã đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu tập trung các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để tổ chức thi công, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ, tạo mặt bằng đồng bộ, hiện đại để tiếp nhận các dự án đầu tư vào trong KCN. Đồng thời yêu cầu các Sở ngành, địa phương, Ban Quản lý các KCN tỉnh tập trung hỗ trợ Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư xây dựng dự án, thu hút đầu tư, sớm lấp đầy diện tích đất theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, góp phần quan trọng trong việc hiện thực hiện hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ XIX của tỉnh và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Hàn Quốc.