Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 9 năm 2023 tại Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên trong KCN Phố Nối A.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-BCĐHMKCN ngày 28/2/2023 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các KCN tỉnh về tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện trong các KCN tỉnh năm 2023. Sáng ngày 02/10/2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các KCN tỉnh đã chủ trì và phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 9 năm 2023 tại Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên trong KCN Phố Nối A. Tới dự động viên người lao động tham gia hiến máu tình nguyện có Ông Vũ Quốc Nghị - Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các KCN tỉnh.

Xác định ý nghĩa nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các KCN tỉnh đã tích cực vận động, tuyên truyền công tác hiến máu nhân đạo bằng nhiều hình thức. Vì vậy, trong những năm vừa qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong các KCN trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh. Mỗi người đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện vì hàng giờ, hàng ngày trên cả nước đang có rất nhiều bệnh nhân gặp phải những hoàn cảnh khó khăn bởi không đủ lượng máu kịp thời cung cấp, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu của chúng ta cho đi nghĩa là ta đã trao cho họ một chút hi vọng, thậm chí có thể giữ họ lại trên cuộc đời này.

Mặc dù bị tạm hoãn kế hoạch hiến máu từ tháng 9 năm 2023 do các điều kiện khách quan của đơn vị tiếp nhận máu, đồng thời Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên cũng đang gấp rút hoàn thiện các đơn hàng sản xuất để phục cho các hoạt động chăn nuôi, song Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết tâm tổ chức và tạo các điều kiện thuận lợi cho người lao động tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh các phần quà và chế độ theo quy định, thì Ban Lãnh đạo Công ty cũng đã quan tâm hỗ trợ về khẩu phần ăn, hoa quả và phần quà trị giá 100.000 đồng cho mỗi người lao động tham gia hiến máu.

Chính vì vậy, tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện, mọi người lao động của Công ty đều rất khấn khởi, vui vẻ. Anh Nguyễn Mạnh Tuấn nhân viên QA của Công ty cho biết: Ban giám đốc Công ty luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để người lao động tham gia các hoạt động xã hội, trong đó có tham gia hiến máu tình nguyện. Bản thân đã tích cực tuyên truyền đến người thân và cán bộ công nhiên viên trong Công ty, bạn bè và người thân hiểu rõ ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện; tích cực phối hợp các gia các hoạt động HMTN do các cơ quan, đoàn thể tổ chức. Bản thân đã tham gia hiến máu trên 10 lần.

Trong ngày hội hiến máu, người lao động tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Ngày hội hiến máu tại Công ty đã thu hút gần 100 người tham dự, kết quả thu được 61 đơn vị máu.

Như vậy kết thúc kế hoạch năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các KCN tỉnh đã tổ chức thành công 9 đợt tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong các KCN trên địa bàn tỉnh, khối lượng máu được tiếp nhận là 2572 đơn vị máu, đạt 257 % so với chỉ tiêu theo Kế hoạch của UBND tỉnh giao (1000 đơn vị máu)./.