Tỉnh Hưng Yên tập trung kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào các KCN.

Từ ngày 6-8/11 tại Thành phố Busan, Hàn Quốc đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư Hàn Quốc 2023 do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức, trong đó "Diễn đàn đầu tư Khu công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam" là một trong các nội dung trong khuôn khổ Hội nghị, do Cơ quan Xúc tiến đầu tư, thương mại Hàn Quốc ("KOTRA"); và Tập đoàn Nhà ở và Đất đai Hàn Quốc (LH) tổ chức.

Về phía đại diện tỉnh Hưng Yên có đồng chí Vũ Quốc Nghị Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên tham dự và phát biểu Diễn đàn đầu tư Khu công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam, trong đó đã giới thiệu tới các nhà đầu tư Hàn Quốc về tiềm năng, lợi thế, cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Hưng Yên; chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh, vào các KCN tỉnh Hưng Yên. Nêu rõ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo tỉnh trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng và sớm bàn giao đất cho các nhà đầu tư khu công nghiệp, tạo điều kiện cho các KCN triển khai nhanh, đảm bảo mặt bằng tiếp nhận các nhà đầu tư. 

Bên cạnh đó, thông qua Tài liệu trình chiếu tại Diễn đàn này đã giới thiệu, cam kết của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trong đồng hành hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp, thực hiện áp dụng chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư cao nhất trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam cho các nhà đầu tư đầu tư vào địa bàn tỉnh Hưng Yên nói chung và KCN tỉnh Hưng Yên nói riêng. Nhà đầu tư đầu tư vào các KCN tỉnh Hưng Yên được cung cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật tới chân hàng rào KCN, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục pháp lý; và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích liên quan, đảm bảo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên lề Diễn đàn này, đồng chí Vũ Quốc Nghị đã làm việc với một số nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó có một số nhà đầu tư đã có kế hoạch sang Hưng Yên để nghiên cứu địa điểm đầu tư vào trong các KCN trong thời gian tới./.