Tập trung chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên tại Văn bản số 3550/UBNDKGVX ngày 30/12/2022 về việc thực hiện các biện pháp ổn định, phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả, bền vững và chăm lo đời sống người lao động, Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ, chính sách (lương, thưởng, các phúc lợi xã hội khác,…) đối với người lao động theo quy định của pháp luật lao động; các thỏa thuận trong hợp đồng lao động; thỏa ước lao động tập thể (nếu có); các quy định trong nội quy, quy chế của doanh nghiệp. Thực hiện công khai kế hoạch trả lương tháng 01/2023, kế hoạch nâng lương, điều chỉnh lương (nếu có) và dự kiến thưởng Tết cho người lao động để người lao động biết.

2. Phối hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp (nếu có) nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; chủ động trao đổi với người lao động để tạo mối quan hệ lao động hài hòa, tránh để xảy ra tranh chấp lao động. Trường hợp phát sinh các vấn đề phức tạp trong quan hệ lao động (như đình công, lãn công, ngừng việc tập thể), doanh nghiệp phải kịp thời thông tin, báo cáo về Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND huyện, thị xã để được hướng dẫn giải quyết, tránh gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự toàn xã hội.

(Đầu mối tiếp nhận thông tin của Ban Quản lý các KCN tỉnh: Ông Nguyễn Thành Trung - Phòng Quản lý Doanh nghiệp; Di động: 0904.681.333; email: trunghyiza@gmail.com)

Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN tỉnh nghiêm túc thực hiện./

Chi tiết Văn bản số 09/BQL-DN ngày 06/01/2023