Văn bản số 1487/BQL-DN ngày 08/12/2021 của Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên về việc thực hiện Công điện số 3134/CĐ-CTUBND ngày 07/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp kiểm

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 3134/CĐ-CTUBND ngày 07/12/2021 về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên yêu cầu các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN, các doanh nghiệp trong các KCN tỉnh tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Quản lý chặt chẽ người lao động thuộc doanh nghiệp và khách ra vào:

+ Yêu cầu người lao động thực hiện “một cung đường, hai điểm đến là nơi ở và nơi làm việc”, hạn chế tối đa ra ngoài tỉnh, trường hợp ra ngoài tỉnh phải được sự đồng ý của chủ doanh nghiệp, khi từ vùng dịch về phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày, đi làm lại phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

+ Người lao động đi lại hằng ngày qua Hà Nội phải ký bản cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với người khác khi trở về địa phương.

+ Người đến liên hệ công tác phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

2. Tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho người lao động có nguy cơ lây nhiễm cao.

3. Tạm dừng tổ chức các sự kiện đông người (trên 20 người); hạn chế tối đa việc tham gia các hoạt động đông người (cưới, hỏi, đám hiếu, đám giỗ).

4. Rà soát, tổ chức hoàn thiện những việc đơn vị cần phải làm để phòng, chống dịch Covid-19 theo Phụ lục 4 - Hướng dẫn các phương án phòng, chống dịch CoVid-19 tại cơ quan, đơn vị được ban hành kèm theo Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế. Khẩn trương rà soát, thực hiện một số nội dung cụ thể sau:

- Đối với các doanh nghiệp chưa hoàn thành “Kế hoạch phòng, chống dịch và các phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại doanh nghiệp” phải khẩn trương hoàn thành gửi về Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên để được xem xét, phê duyệt (gửi 02 bản đã ký, đóng dấu hoàn chỉnh).

- Rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các Tổ an toàn COVID - 19 tại doanh nghiệp, đảm bảo:

+ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 do người đứng đầu doanh nghiệp làm Trưởng ban, có đầu mối tham mưu, tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Thành viên gồm đại diện công đoàn, một số tổ chức/cá nhân trực thuộc của doanh nghiệp; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo.

+ Mỗi “Tổ An toàn COVID-19” có từ 03 - 05 người, thành phần gồm: lãnh đạo bộ phận/phân xưởng, thành viên Mạng lưới An toàn vệ sinh viên/Cán bộ An toàn vệ sinh lao động/NLĐ có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu.

- Triển khai thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời các phương án phòng, chống dịch tại doanh nghiệp khi có trường hợp mắc/nghi mắc Covid-19 theo “Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và các phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19 của doanh nghiệp” và hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021, Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021. Trong đó, cần tập trung thực hiện kịp thời việc khoanh vùng, khử khuẩn; phối hợp với cơ quan y tế và chính quyền địa phương rà soát, truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2) để xử trí theo quy định (các trường hợp khác không có mặt tại doanh nghiệp phải gửi cho Sở Y tế/Trung tâm y tế cấp huyện nơi NLĐ đang lưu trú để xử trí); lập báo cáo nhanh gửi về Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên, UBND và Trung tâm Y tế huyện/thị xã; ...

5. Cử cán bộ đầu mối là người có tinh thần trách nhiệm và yêu cầu giữ liên lạc bằng số di động 24/24 giờ, đảm bảo công tác thông tin liên lạc được thông suốt; trao đổi kịp thời với các cơ quan, đơn vị liên quan khi có tình huống phát sinh để được hướng dẫn, phối hợp xử trí kịp thời.

6. Rà soát, cập nhật tình hình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động tại doanh nghiệp; lập danh sách người lao động chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 thuộc doanh nghiệp (họ và tên, năm sinh, số CMND/Thẻ CCCC, địa chỉ nơi ở/lưu trú, số di động, lý do chưa tiêm, đề nghị đăng ký tiêm (nếu có)), gửi về Ban Quản lý các KCN tỉnh trước ngày 20/12/2021 theo các đầu mối sau để tổng hợp (qua Zalo hoặc Email).

- Đối với các doanh nghiệp trong KCN Phố Nối A, KCN Yên Mỹ II gửi về đầu mối: Ông Hoàng Văn Mai; Di động: 0904026675; Email: kts.hoangvsnmsi@gmail.com

- Đối với các doanh nghiệp trong KCN Thăng Long II, KCN Dệt May gửi về đầu mối: Ông Trần Nam Dương; Di động: 0968691039; Email: tranduong.bqlkcn@gmail.com.

- Đối với các doanh nghiệp trong KCN Yên Mỹ, KCN Minh Đức, KCN Minh Quang gửi về đầu mối: Ông Nguyễn Duy Loát; Di động: 0916753688; Email: loathyiza@gmail.com.

7. Các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN có trách nhiệm tuyên truyền, triển khai nội dung Văn bản này đến từng doanh nghiệp trong KCN; tăng cường công tác theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại KCN do mình làm chủ đầu tư; thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan, đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện các phương án xử lý tình huống khi có trường hợp mắc COVID-19 trong các KCN. Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên yêu cầu các Chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN, các doanh nghiệp trong các KCN tỉnh nghiêm túc thực hiện; chịu trách nhiệm trong trường hợp không triển khai nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, để lây lan, bùng phát tại doanh nghiệp, KCN./.

Chi tiết Văn bản số 1487/BQL-DN ngày 08/12/2021